Hình tượng người lính trong tuyển tập thơ Màu hoa đỏ



Mời các bạn tìm hiểu luận văn “Hình tượng người lính trong tuyển tập thơ Màu hoa đỏ” của tác giả Bùi Thị Hồng Liên tại đường link http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/33923



Luận văn đi sâu nghiên cứu, phân tích hình tượng nhân vật  anh hùng liệt sỹ - những người chiến sĩ bất tử trong chiến tranh giữ nước và nghệ thuật xây dựng hình tượng nhân vật trong tuyển tập thơ Màu Hoa Đỏ của NXB Quân đội Nhân Dân (2004) do Phan Sỹ Thao và Hoàng Đình Hùng sưu tầm, tuyển chọn. 

Luận văn nhằm mục đích bổ sung thêm một số nhận định có ý nghĩa khoa học (bên cạnh những ý kiến đã có) về hình tượng người lính. Trọng tâm nghiên cứu là hình tượng liệt sĩ trong dòng thơ chuyên về đề tài chiến sĩ.
- Góp phần khẳng định tài năng, cá tính sáng tạo cũng như đóng góp về nội dung và nghệ thuật của một số tác giả tiêu biểu trong thơ ca cách mạng nói riêng và thơ ca hiện đại  Việt Nam nói chung.

 
- Luận văn cũng là cơ sở để mở ra một triển vọng mới trong việc nghiên cứu thơ ca cách mạng nói chung cũng như thơ ca về người lính nói riêng.
Luận văn có thể áp dụng để nghiên cứu phong cách nghệ thuật thơ viết về chiến tranh và hình tượng người anh hùng bi tráng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến