Phát triển năng lực giải toán số phức cho học sinh trung học phổ thông





       Số phức xuất hiện từ thể kỷ XIX do nhu cầu phát triển của Toán học về giải những phương trình đại số. Từ khi ra đời số phức đã thúc đẩy toán học tiến lên mạnh mẽ và giải quyết được nhiều vấn đề của khoa học và kỹ thuật.

      Số phức được đưa vào chương trình Giải tích 12. Mục tiêu chính của việc đưa nội dung số phức vào chương trình môn toán ở trường THPT là hoàn thiện hệ thống số và khai thác một số ứng dụng khác của số phức trong Đại số, trong Hình học và trong Lượng giác.

     Đối với HS bậc THPT thì số phức là một nội dung còn mới mẻ, với thời lượng không nhiều, HS mới chỉ biết đ ược những kiến thức rất cơ bản của số phức, việc khai thác các ứng dụng của số phức còn hạn chế, đặc biệt là việc sử dụng số phức như một phương tiện để giải các bài toán Hình học phẳng và Lượng giác là một vấn đề khó, đòi hỏi HS phải có năng lực giải toán nhất định, biết vận dụng kiến thức đa dạng của toán học.

Mời bạn đọc quan tâm tìm hiểu luận văn "Phát triển năng lực giải toán số phức cho học sinh trung học phổ thông" của tác giả Chu Thị Hồng Hạnh tại http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/8776

Nhận xét

Bài đăng phổ biến