Xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ tiêm chủng có tính tương tác cao trên điện thoại di động và website

http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/11492

Đặt vấn đề và mục tiêu: 
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dịch vụ tiêm chủng là một đòi hỏi cấp thiết nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường tiếp cận và tuân thủ lịch tiêm cũng như đảm bảo thông tin kịp thời đến khách hàng. 

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xây dựng ứng dụng quản lý tiêm chủng có tính tương tác cao giữa cơ sở cung cấp dịch vụ và khách hàng trên nền tảng điện thoại di động thông minh và website. 
Phương pháp: Ưng dụng điện thoại di động thông minh cho các khách hàng được lập trình cho các hệ điều hành Android và iOS kết nối website và phần mềm quản trị phòng khám. 
Kết quả: Ứng dụng điện thoại có các cấu phần nhắc lịch tiêm chủng, quản lý lịch tiêm chủng, thông tin về tiêm chủng, tìm kiếm, giới thiệu và chuyển gửi dịch vụ tiêm chủng gần nhất. 
Đồng thời, các chức năng tương tác cao thông qua tin nhắn, tư vấn điện thoại, theo dõi diễn biến sau tiêm có thể giúp khách hàng duy trì và tuân thủ sử dụng dịch vụ cũng như củng cố niềm tin của khách hàng. 
Phần mềm có giao diện tiếng Việt, dễ sử dụng và có thể truy cập thông qua mạng internet và đồng bộ hóa với bộ nhớ trên điện thoại khi không có internet. 
Hệ thống quản lý phòng tiêm chủng dựa trên website thuận tiện, kết nối hiệu quả giữa các khâu trong quá trình cung cấp dịch vụ, giúp giảm thiểu những sai sót chuyên môn và hành chính, tăng cường sự phối hợp giữa cán bộ y tế và góp phần nâng cao sự thuận tiện, hiệu quả và chất lượng của dịch vụ. 
Kết luận: 
Hệ thống quản lý tiêm chủng được xây dựng với tính năng tương tác cao, đáp ứng với nhu cầu thực tế tại Phòng Tiêm chủng, Trường Đại học Y Hà Nội, và có thể chuyển giao cho các đơn vị tiêm chủng khác trên toàn quốc, có tiềm năng lớn trong việc góp phần nâng cao hiệu quả của công tác tiêm chủng ở Việt Nam

Title: Xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ tiêm chủng có tính tương tác cao trên điện thoại di động và website
Authors: Nguyễn, Hoàng Long
Keywords: Quản lý;Tiêm chủng;Ứng dụng;Tương tác;Điện thoại;Website
Issue Date: 2016
Publisher: Y học Cộng đồng
Abstract: Đặt vấn đề và mục tiêu: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dịch vụ tiêm chủng là một đòi hỏi cấp thiết nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường tiếp cận và tuân thủ lịch tiêm cũng như đảm bảo thông tin kịp thời đến khách hàng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xây dựng ứng dụng quản lý tiêm chủng có tính tương tác cao giữa cơ sở cung cấp dịch vụ và khách hàng trên nền tảng điện thoại di động thông minh và website. Phương pháp: Ưng dụng điện thoại di động thông minh cho các khách hàng được lập trình cho các hệ điều hành Android và iOS kết nối website và phần mềm quản trị phòng khám. Kết quả: Ứng dụng điện thoại có các cấu phần nhắc lịch tiêm chủng, quản lý lịch tiêm chủng, thông tin về tiêm chủng, tìm kiếm, giới thiệu và chuyển gửi dịch vụ tiêm chủng gần nhất. Đồng thời, các chức năng tương tác cao thông qua tin nhắn, tư vấn điện thoại, theo dõi diễn biến sau tiêm có thể giúp khách hàng duy trì và tuân thủ sử dụng dịch vụ cũng như củng cố niềm tin của khách hàng. Phần mềm có giao diện tiếng Việt, dễ sử dụng và có thể truy cập thông qua mạng internet và đồng bộ hóa với bộ nhớ trên điện thoại khi không có internet. Hệ thống quản lý phòng tiêm chủng dựa trên website thuận tiện, kết nối hiệu quả giữa các khâu trong quá trình cung cấp dịch vụ, giúp giảm thiểu những sai sót chuyên môn và hành chính, tăng cường sự phối hợp giữa cán bộ y tế và góp phần nâng cao sự thuận tiện, hiệu quả và chất lượng của dịch vụ. Kết luận: Hệ thống quản lý tiêm chủng được xây dựng với tính năng tương tác cao, đáp ứng với nhu cầu thực tế tại Phòng Tiêm chủng, Trường Đại học Y Hà Nội, và có thể chuyển giao cho các đơn vị tiêm chủng khác trên toàn quốc, có tiềm năng lớn trong việc góp phần nâng cao hiệu quả của công tác tiêm chủng ở Việt Nam
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/11492
Appears in Collections:SMP - Papers / Tham luận HN-HT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến